Reborn cube

Wednesday, March 12, 2008

Review : เล่ม 2

โย่ว มาดูกันซิว่า
เล่ม 2 มีอะไร


เรื่องย่อ : สาวสวยท่าทางน่าพิศวงมาปรากฏตัวอยู่ต่อหน้าสึนะ ที่จริงแล้วเธอเป็นนักฆ่าชื่อ แมงป่องพิษเบียงกี้! เบียงกี้ต้องการที่จะให้รีบอร์นสุดที่รักกลับไปทำงานเดิม จึงจ้องจะเชือดสึนะที่เป็นก้างขวางคอ เล่มนี้มีแต่พวกขำๆแบบอันตรายออกมาเพียบเลยล่ะ!


เรื่องย่อแบบว่าตามปกหลังเด๊ะๆ


เรื่องน่ารู้จากเล่ม 2 :
-เบียงกี้เป็นนักฆ่าสังกัดอิสระ ฉายา"แมงป่องพิษเบียงกี้" ท่าไม้ตายคือ การมอมยาเหยื่อด้วยอาหารใส่พิษ (Poison Cooking)
-สาเหตุที่โกคุเทระมักเกิดอาการตาลาย ปวดท้อง คลื่นไส้เวลาเจอเบียงกี้ก็เพราะ เมื่อก่อนตอนเขาอายุ 6 ขวบ เบียงกี้ทำคุกกี้มาให้กินก่อนขึ้นแสดงเดี่ยวเปียโน ทำให้เกิดอาการที่ว่าจึงเล่นเปียโนไม่เป็นเพลง (แต่แขกในงานกลับชอบใจ)


-เบียงกี้เคยมีแฟนชื่อ "โรเมโอ" ซึ่งหน้าละม้ายคล้ายแรมโบ้ผู้ใหญ่ ทั้งคู่รักกันปานจะฆ่ากันตาย หลังจากนั้นโรเมโอก็ด่วยตายไปเพราะอุบัติเหตุ แต่ดูเหมือนว่าสาเหตุการตายคืออาหารเป็นพิษ

-ตอนแรกมิอุระ ฮารุตกหลุมรักรีบอร์น แต่พอสึนะช่วยไว้ตอนจมน้ำ ฮารุก็หันมาตกหลุมรักสึนะแทน


-รีบอร์น นอกจากจะเป็นนักฆ่ามืออาชีพแล้ว ยังเป็นนักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ "บอรีน" ซึ่งสามารถคลี่คลายปริศนาที่คนในวงการศึกษาต่างก็บอกว่าไม่มีทางแก้ได้


-อิริเอะ โชอิจิ ในตอนที่13 ไม่มี(หรือยังไม่มี)ความเกี่ยวข้องกับเรื่องรีบอร์น


-ซาซางาวะ เรียวเฮ เป็นกัปตันชมรมมวย สมญานาม"สุดหูรูด" และเป็นพี่ชายของเคียวโกะ


-สำหรับกระสุนดับเครื่องชน ถ้ายิงใส่คนที่เบรกแตกตลอดเวลาอย่างเรียวเฮ ก็จะไม่มีผลอะไร


-ว่ากันว่าใครที่ถูกกระสุนดับเครื่องชนยิงครบ10นัด จะเกิดเหตุอาเพสขึ้นกับคนๆนั้น อย่างสึนะเป็น"ไข้กะโหลก" ซึ่งเป็นไข้ประหลาดที่จะทำให้ความลับที่ไม่กล้าให้คนอื่นรู้กับเรื่องเสียๆหายๆกับเจ้าตัว จะกลายเป็นตัวอักษรปรากฏออกมาทั่วร่างกาย หรืออีกชื่อหนึ่งคือ "โรคตายแล้วไม่วายถูกแฉ" เมื่อออกอาการแล้ว อีก1ชั่วโมงก็จะตาย


-คนที่ทำคลอดรีบอร์นคือ ดร.จามาล


-ดร.จามาลเป็นนักฆ่าสมญานาม"ไทรเด้นท์จามาล" วิธีที่ถนัดคือ "Trident Mosquito" เป็นการบงการยุงที่มีเชื้อโรคที่รักษาไม่หาย 666 ชนิด ทำให้เหยื่อเป็นโรคตาย


-ร่างกายของดร.จามาลติดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสง่าย ซึ่งตอนนี้เป็นโรคที่รักษาไม่หายอยู่ 666 โรค แต่ไม่เป็นไรเพราะโรค2โรคมันมีอาการหักล้างกันพอดี


-ฮิบาริ เคียวยะ เป็นกรรมการรักษาระเบียบ แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นหัวโจกของพวกอันธพาลด้วย อาวุธของเขาคือพลองแขน




No comments: